ยินดีต้อนรับ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555


1 พฤศจิกายน 2555
วิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย EAED2204
เวลา 8.30-12.20 น.

ข้อตกลง

 -ห้ามเข้าเรียนเกิน 9.00 .  ถ้าหลังจาก 9.15 . ถือว่าขาด

-การแต่งกาย

 อาจารย์ได้ให้นักศึกษาคิดคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยคืออะไร คนละ 2 ข้อ 
           ดิฉันได้คิด คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยคือ ให้เด็กได้ฝึกทักษะในการคิด คำนวณ และฝึกฝน เรียนรู้ด้วยตนเองทางสติปัญญา

 อาจารย์ได้ให้นักศึกษาคดว่าวิชานี้น่าจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับอะไร


ในวิชานี้
             ได้เรียนรู้คณิตศาสตร์เกี่ยวกับการคิดและทักษะสมองของแต่ละคน

พัฒนาการ  4 ด้าน  (เพียเจต์ การทำงานของสมอง)
                -สติปัญญา
                แรกเกิด – 2 ปี จะใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5 ลงมือกระทำเพื่อเก็บข้อมูล
                2 – 6ปี      2 – 4ปี เริ่มใช้ภาษาได้ดีขึ้น
                                4– 6ปี  เริ่มเป็นประโยคได้มากขึ้น สื่อสารได้มากขึ้น

วุฒิภาวะ กับ ความพร้อม ?
                ช่วงจังหวะและความพร้อมเข้าที่กันพอดีและไปควบคู่กัน
พัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงไปตมลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
           พลิกตัว  คว่ำ  คลาน  คืบ  นั่ง  ยืน  เดิน  วิ่ง

วิธีการเรียนรู้     ให้อิสระที่จะเลือก
คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม (ประสบการณ์)
                                สังเกต  ชิม  ฟัง  ดู  สัมผัส
การลงมือกระทำ ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5

การรับรู้  การได้ลงมือปฏิบัติกับวัตถุจากประสารทสัมผัสทั้ง 5 โดยความเข้าใจ
การเรียนรู้  การทำประสบการณ์เดิมมารับรู้ให้สัมพันธ์เกิดประสบการณ์เดิมด้วยประสาทสัมผัสทั้ง  5 และเกิดความรู้ใหม่ขั้น ที่เกิดขึ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

 

 

 

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น